Zoho Mail integration
Partner website
Partner Privacy Policy
Ano ang Zoho Mail?
Ang Zoho Mail ay isang email service provider na pangunahing ginagamit ng mga negosyo upang i-handle ang mga email ng kustomer. Ginagamit ito para sa pagpapadala at pagtanggap ng mga email, pamamahala sa kanila, at pagkonekta sa iba pang mga Zoho app. Sinusuportahan din nito ang mga automation options.
Paano mo ito magagamit?
Maaari mong ikonekta ang Zoho Mail, Gmail, Outlook, o mga inbox mula sa iba pang mga provider sa isang lugar. Ang pagkakaroon ng email account ng ahente sa isang ticketing system ay maaaring gumawa ng mga kamangha-mangha para sa pagiging produktibo ng ahente. Maaari nitong mapabuti ang mga pakikipag-ugnayan ng kustomer at dagdagan ang customer satisfaction.
Alamin ang tungkol sa lahat ng nangyayari mula sa iyong dashboard. Maaari ka ring lumikha ng mga draft o magpadala ng mga mensahe, lumikha ng mga tag, at mga gawain, at higit pa. Maaaring hawakan ng iyong mga ahente ang mga mail mula sa maraming mga account sa iyong ticketing system. Sa ganoong paraan hindi mo kailangang lumipat sa pagitan ng maraming mga tab sa iba’t ibang mga provider upang subaybayan ang mga kaganapan at mga ticket ng customer. Ito ang isa sa mga pinakamahusay na paraan upang i-utilize ang helpdesk ticketing software.
Maaari mo ring magamit at samantalahin ang mas maraming mga integration at feature upang mapabuti ang iyong workflow. Tingnan ang listahan ng lahat ng available na LiveAgent integrations o suriin ang mga kakayahan ng aming mga tool tulad ng live chat, knowledge base, o call center.
Ano ang mga benepisyo ng pag-integrate ng iyong email sa LiveAgent?
- Magpadala at makatanggap ng customer support tickets sa LiveAgent
- Hindi na kailangang lumipat sa pagitan ng mga app
- Chat software, automation tools, at sikat na mga integration sa iyong dashboard
- Lahat ng email accounts sa iisang lugar
Paano i-integrate ang Zoho Mail sa LiveAgent
Ang pinakasimpleng paraan upang kumuha ng mga email mula sa Zoho ay ang pag-integrate sa iyong shared Zoho email address sa LiveAgent. Narito kung paano mo ito magagawa:
- Mag-log in sa LiveAgent at pumunta sa Configuration > Email > Mail Accounts. I-click ang orange Add email account icon sa itaas.
- Pumili ng isang email provider na ginagamit mo para sa iyong Zoho Mail. Kung hindi mo makita ang iyong provider, piliin ang Iba pa. Piliin ang departamento kung saan nais mong i-ruta ang lahat ng papasok na mga email ng Zoho. Kung pinili mo ang iba pang mga email provider, mayroon kang mapagpipilian sa pagitan ng Forwarding at IMAP3 o POP. Kumpletuhin ang proseso at huwag kalimutang i-click ang Save.
Ayan yun! Ang iyong Zoho Mail account ay dapat na konektado sa LiveAgent at doon ka magsisimulang makatanggap ng iyong mga email sa iyong ticketing system.
Paano mag integrate ng Zoho Mail sa LiveAgent gamit ang Zapier
Maaari mong gamitin ang Zapier upang ma-integrate ang Zoho Mail sa LiveAgent. Siguraduhin na mayroon kang isang Zapier account at maaari ka nang magsimula.
- Pumunta sa LiveAgent + Zoho Mail Integrations page, mag-scroll pababa at pumili ng trigger at ng action. Ang pagpili ng action at trigger ay magkokonekta sa LiveAgent sa Zoho at makakagawa ng unique integration na naka-tailor sa iyong negosyo. Maraming mga triggers at actions na mapagpipilian. Matapos kang makapili ng actions at triggers, i-click ang blue connect button.
- Susunod, mag-log in sa iyong Zoho Mail account at payagan ang Zapier na i-access ang iyong account. Panghuli, kailangan mong magsagawa ng isang trigger test upang suriin kung gumagana nang maayos ang integration.
- Dahil pumili tayo ng isang aksyon na “Create Conversation” kailangan nating punan ang paksa, katawan ng mensahe, nagpadala, at mga email address ng tatanggap, at pati na rin ng ilang mga hindi kinakailangang mga patlang kung sakaling nais nating tukuyin ang aksyon nang kaunti pa. Ang huling hakbang ay ang pagsubok ng integration. Ang Zapier ang gagawa ng napiling aksyon na ia-activate ng trigger na iyong napili.
Ang matagumpay na pag test ay nangangahulugang gumagana ang integration at maaari mo itong i-activate. I-on ang Zap kung nasiyahan ka sa iyong custom integration.
Frequently Asked Questions
Ano ang Zoho Mail integration sa LiveAgent?
Ang Zoho ay isang libreng email platform/serbisyo, at ang LiveAgent ay isang buong helpdesk solution. Sa pamamagitan ng pagsasama ng Zoho sa LiveAgent, maaari kang awtomatikong makatanggap ng mga email sa iyong Universal inbox nang hindi lumilipat sa pagitan ng mga app.
Ano ang mga benepisyo ng paggamit ng Zoho Mail integration sa LiveAgent?
- makatanggap at magpadala ng mga email mula sa isang Universal inbox - Mas pinahusay na workflow efficiency
Integrate Gmail with LiveAgent for seamless customer communication. Easily connect your Gmail account to LiveAgent to track inquiries and enhance helpdesk operations. Enjoy a unified dashboard, free email integration, and efficient customer support. Follow simple steps to connect Gmail or use Zapier for custom integrations. Start your free trial today and improve your support services!
I-integrate ang HubSpot sa LiveAgent para sa mas mahusay na social media marketing at customer service. Pamahalaan ang mga kumpanya, kontak, at pag-uusap mula sa isang interface gamit ang Zapier. Alamin kung paano simulan ang integration at makuha ang mga benepisyo ng streamlined workflow. Subukan ito nang libre at pagbutihin ang pamamahala ng iyong mga proyekto, CRM, at pakikipagtulungan.