Ang LiveAgent ay nag-aalok ng libreng email templates para sa pagsagot sa mga katanungan tungkol sa produkto o serbisyo, gamit ang knowledge base at help desk software para sa mas magandang serbisyong pangkustomer at posibleng pagtitipid. Subukan ito nang libre!
Sa konteksto ng serbisyo sa kustomer, ang terminong knowledge base ay tumutukoy sa isang database o isang plataporma na siyang isang online na library ng serbisyo sa sarili na ginagamit para sa pagsagot ng mga katanungang nauugnay sa produkto/serbisyo. Ang pangunahing layunin nito ay upang maiimbak ang impormasyon na may kaugnayan sa isang kumpanya, ang mga produkto, serbisyo, proseso, at departamento nito, upang banggitin ang ilan.
Ang mga negosyo ay namumuhunan ng oras, pera at ibang mapagkukunan para sa kanilang mga knowledge base upang mabigyan ng kapangyarihan ang kanilang mga kustomer upang lutasin nang nag-iisa ang isyu na nauugnay sa produkto o serbisyo. Sa pamamagitan ng pagpapalaya ng mga ahente ng serbisyo sa kustomer mula sa mga tiket na maaaring lutasin ng mga kustomer nang nag-iisa, ang mga kustomer ay maaaring bawasan ang mga load ng tiket at makatipid ng malalaking mga halaga ng pera.
Ready to put our knowledge base article templates to use?
LiveAgent is the most reviewed and #1 rated help desk software for small to medium-sized businesses. Try building a knowledge base today with our free 14-day trial.<br> No credit card required.
Sa isang pag-aaral ng Oracle and Forrester Consulting ay natuklasan ang halaga sa bawat pakikipag-ugnayan sa maraming mga channel. Ang halaga sa paggawa ng isang tawag sa telepono ay humigit-kumulang $11. Ang live chat ay nagkakahalaga sa iyo ng $5 sa bawat pakikipag-ugnayan, mga tugon sa email ay $2.50, at sariling serbisyo sa web ay $0.10.
Gumawa tayo ng ilang mabilis na matematika: kung ang iyong mga ahente ng serbisyo sa kustomer ay nangangasiwa ng 50 mga tawag sa bawat araw, ito ay nagkakahalaga ng $2,750 sa bawat linggo! Magdagdag ng ilang live chat na mga pag-uusap at mga sagot sa email sa bawat araw, at dumadagdag ito sa isang malaking halaga ng pera. Ito ay hindi naman kailangan na masamang bagay habang ang iyong mga kustomer ay karapat-dapat sa isang namumukod tanging serbisyo sa kustomer (at ito ay dapat na nasa pinakamabuting mga interes ng iyong kumpanya upang mabigyan sila.)
Subalit, kapag ikaw ay makakalikha ng isang espasyo kung saan ang iyong mga kustomer ay maaaring maghanap ng mga solusyon para sa kanilang mga problema na karamihan sila ay nag-iisa, bakit hindi mo gagawin? Ang datos mula sa Aspect Software ay nagpapahiwatig na 73% ng mga kustomer ay kusang lulutasin nang nag-iisa ang mga isyu na kaugnay sa isang produkto o serbisyo. Ang pagsasaliksik sa pamamagitan ni Steven Van Belleghem ay nagpapakita na 70% ng mga tinanong ay umaasa na ang website ng isang negosyo ay magbibigay ng isang opsyon sa sariling serbisyo ng kustomer. Bilang karagdagan, ang ulat ng Accenture ay nagpapahiwatig na ang mga kumpanya ay maaaring makatipid ng $1-3 milyon sa bawat taon sa pamamagitan ng pagpapakilala ng mga opsyon sa serbisyo sa sarili sa kanilang pag-aalay sa serbisyo sa kustomer.
Mukhang ang paglilikha ng isang knowledge base ay maaaring magdala sa iyong mga kustomer, mga ahente ng serbisyo, kumpanya ng maraming mga benepisyo. Upang masimulan ang iyong knowledge base, kami ay lumikha ng ilang libreng mga template na maaari mong gamitin upang sagutin ang mga katanungan na nauugnay sa produkto/serbisyo. Tandaan na kapag ang isang ahente ay sinasagot nang tama ang isa sa mga katanungan ng kustomer, daan-daan o maging libu-libo na ibang mga tagagamit ay maaaring lutasin ang kanilang isyu sa pamamagitan ng pagbasa ng sagot na iyan.
Hello [Name],
Thank you for asking about [product’s/service’s] features. Here’s a list of some key features that product/service] provides. If you’d like to learn more, each item on the list includes a link to a more detailed description of the feature.
Feature 1
Feature 2
Feature 3
If you have any other questions related to [product’s/service’s] features, please head to this section of our knowledge base [a link to the section dedicated to the product’s/service’s features]. If this content doesn’t answer your questions, try consulting other customer portal users or reach out to our customer service agents.
Thanks for being a part of our community!
Best,
[customer service agent’s name]
Hi [Name],
I’m so sorry to hear that you experienced some technical issues with your [product name].
We created [product name] to be as reliable and easy to repair as possible. Please read this short manual on how to solve the most common issues our customers face.
If that doesn’t help, please review this list of our authorized service providers [link] and schedule an appointment to get [product name] fixed.
Remember to have your customer ID with you – our company covers the costs of [the first/two/three] repair[s] 🙂
I hope that helps!
Best,
[customer service agent’s name]
Hey there!
We are happy to get to know your suggestions about the improvements we could introduce to [product/service]. Your remarks are really on point and provide ideas that could make [product/service] better.
[Company name] values opinions and feedback from our customers. That’s why we’d love for you to fill out this quick feedback form [link to a feedback form].
It consists of a few [product/service]-related questions that are a bit more in-depth. Your answers will help us understand your ideas better and, hopefully, allows us to put them into practice.
We are waiting for more information from you!
Thank you for helping us improve [product/service].
[Customer service agent’s name]
Streamline your customer support and improve response times
Deliver exceptional product and service support with LiveAgent's answering product/service-related questions templates.
Ang pinakamabuting paraan upang harapin ang naturang mga sitwasyon ay lumikha ng isang panloob na listahan ng madalas na mga katanungan para sa iyong mga ahente, kabilang ang pinakapangkaraniwang mga katanungan ng mga tagagamit na ipinares sa mga sagot. Ang mga ahente ay dapat magsara ng bagong mga katanungan na nasagot na sa nakaraan, ipaalam sa kanilang mga tagasulat na pinakamabuting repasuhin ang umiiral na mga katanungan at sagot bago magtanong ng isang bagong katanungan at magbigay sa kanila ng link sa solusyon na hinahanap nila.
Hayaan ang mga kustomer na malaman ang tungkol sa knowledge base kapag sila ay sumali sa iyong kumpanya o nagsimulang gamitin ang iyong mga produkto o serbisyo at patuloy na ipaaalam sa nananatiling mga kustomer ang tungkol sa opsyon na ito ng serbisyo sa sarili ng kustomer. Lumikha ng mga pagtuturo at FAQ upang gawing mas madali para sa mga tagagamit na makapaglayag sa pamamagitan ng iyong knowledge base at gamitin ito araw-araw. Ang kahusayan ng iyong mga kustomer sa paggamit ng knowledge base ay nangangahulugan na mas kaunting trabaho para sa iyong mga ahente ng serbisyo.
Discover free customer service email templates designed to help agents respond quickly and professionally. Enhance efficiency with ready-made templates that reduce errors and maintain consistent company messaging. Perfect for handling a variety of scenarios and ensuring excellent service. Visit LiveAgent to explore and start your free trial!
Discover a variety of email templates at LiveAgent, designed to enhance customer engagement and satisfaction. From business campaigns to customer service responses, our templates are crafted to improve communication and efficiency. Boost your marketing efforts, onboard clients seamlessly, and maintain customer loyalty with our expertly curated templates. Visit now to transform your email strategy!
Discover the power of email marketing with our updated sales email templates! Simplify your sales and marketing efforts using ready-made messages designed for every occasion. From welcoming new customers to re-engagement, these templates will enhance your email strategy. Experience the highest ROI and conversion rates with our expertly crafted emails. Visit now to boost your marketing performance!
Discover effective email marketing templates to boost prospects, retain customers, increase sales, and enhance ROI with LiveAgent's expertly crafted templates. Get inspired by our top 10 marketing email templates and learn why email marketing is essential for your business growth. Start your free account today and elevate your marketing strategy!
Join our community of happy clients and provide excellent customer support with LiveAgent.
Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.
Answer more tickets with our all-in-one help desk software. Try LiveAgent for 30 days with no credit card required.
Hello, I’m Andrej. We’re thrilled to invite you to an exclusive software demo where we’ll showcase our product and how it can transform your customer care. Learn how to achieve your business goals with LiveAgent or feel free to explore the best help desk software by yourself with no fee or credit card requirement.
Andrej Saxon | LiveAgent support team