Ang pahina ay naglalaman ng mga basic knowledge base communication templates para sa self-service online library. Kasama rito ang mga email templates, sagot sa forum, at templates para sa pag-request ng integrations, gamit ang help desk at ticketing software.
Ang knowledge base ay isang self-service online library na naglalaman ng impormasyon tungkol sa isang produkto, serbisyo, department, o anumang paksang konektado sa isang kompanyang may-ari at namamahala nito.
Ang data at impormasyong nasa knowledge base ay puwedeng manggaling kung saan-saan, pero kadalasan, galing ito sa ilang contributors na responsable sa maintenance at pag-update nito. Pero bilang patakaran, dapat mag-engage at mag-moderate ang mga company representative ninyo ng lahat ng pag-uusap na magaganap sa inyong knowledge base forums.
Ang mga topic na kadalasang nakapaloob sa knowledge base ay puwedeng mga how-to guide at frequently asked questions tungkol sa shipping o polisiya sa pag-refund. Kadalasan, naglalaman ng maraming uri ng content ang knowledge base, kasama na ang frequently asked questions, mga gabay sa troubleshooting, at ibang kinakailangang impormasyon para sa mga customer at stakeholder.
Sa knowledge management, puwede kayong gumawa, mag-administer, mag-share, gumamit, at mag-manage ng expertise ng kompanya, at dinisenyo ito para magamit sa lahat ng mga industriya. Kung meron kayong solid na knowledge management foundation, mas magiging agile ang organisasyon ninyo, bibilis ang operasyon, at mas epektibo ang pagtatrabaho. Dagdag pa, gaganda pa ang client satisfaction ninyo, salamat sa self-service options na ibinibigay ninyo.
Para matulungan kayong mapakinabangan ang kapangyarihan ng knowledge management at suportahan kayo sa paglalagay ng self-service options sa inyong customer support, gumawa kami ng isang set ng knowledge base templates.
If it’s still not clear for you, we would be happy to help further. Don’t hesitate to contact us!
O
If you want to learn more about this topic, here’s a list of knowledge base articles that will help you with that: [links to the articles, preferably in bullet points for better readability].
That’s why I would kindly ask you to follow this link [link to a dedicated website or workflow inserted] and then create a ticket describing the problem you encountered in a detailed way. This is the easiest and fastest way that we can help solve your issue. Thank you!
O
What’s more, we will create a dedicated knowledge base article regarding your issue so that other [users/customers] can read it in the future to deal with this problem on their own.
Ang sumusunod na templates ay makatutulong sa inyong sumali sa mga usapang off-topic tungkol sa mga COVID-related subject, remote work, ang pinakabagong movie premiere, Netflix series, isang eskandalo sa tech industry, at iba pa. Puwedeng magamit ang templates na ito para makasali sa anumang usapang hindi diretsong may kinalaman sa operasyon ng kompanya ninyo, mga produkto, o serbisyo.
O
I’d like to add [company name]’s view on that matter. [Explanation presenting the company’s position concerning the discussed matter]. We hope that you understand the company’s position.
At the same time, remember that our knowledge base is a space created for our users, so feel free to use it in a way that is most convenient for you. That’s why we invite you to share your thoughts and opinions in this thread.
Design your own templates
LiveAgent gives you the power to design your own customer email templates. Curious about all the opportunities?
Komprehensibo dapat ang isang knowledge base na sagot. Sa ilang kaso, ang komprehensibong sagot ay may isa o dalawang sentence. Pero sa iba, puwedeng mahaba-habang post ito o kaya ay sasagutin na lang bilang isang customer service ticket.
Ang importante ay ang aspekto ng pagiging inclusive at accessible na communication. Sa pagsagot ng tanong sa knowledge base o pagsali sa pag-uusap, laging gumamit ng wika at pananalitang naiintindihan ng lahat ng kasali sa usapan. Iwasan ang pagbanggit ng mga jargon or technical terms. Ang knowledge base ay isang tool na ginawa ninyo para sa mga user o customer, kaya dapat ay mahalaga at makatutulong ito sa kanila.
Tulad ng nabanggit, ang knowledge base ay kadalasang kasama na ng help desk platform ng isang kompanya na naglalaman ng impormasyon tungkol sa iba-ibang paksa at regular na pinangangasiwaan ng inyong staff. Sa kabilang banda, hindi nagbabago ang FAQs at, tulad ng sinasabi ng titulo, naglalaman ito ng madalas na itanong tungkol sa partikular na topic. Ang pinagkaiba ng knowledge base at FAQs ay ang information architecture, searchability, user experience, at analytics possibilities.
Batay sa pangangailangan ng inyong kompanya, kailangan ninyong alamin kung alin sa mga solution na ito ang nararapat sa inyo. Tandaan na puwede kayong magsimula sa isang FAQ at mag-develop nito sa kalaunan ng isang buong knowledge base.
Mga template ng nagbibigay-kaalamang email
Libreng mga template ng nagbibigay-kaalamang email mula sa LiveAgent para sa mas mahusay na customer service. Subukan ang ngayon!
Discover free customer service email templates designed to help agents respond quickly and professionally. Enhance efficiency with ready-made templates that reduce errors and maintain consistent company messaging. Perfect for handling a variety of scenarios and ensuring excellent service. Visit LiveAgent to explore and start your free trial!
Discover a variety of email templates at LiveAgent, designed to enhance customer engagement and satisfaction. From business campaigns to customer service responses, our templates are crafted to improve communication and efficiency. Boost your marketing efforts, onboard clients seamlessly, and maintain customer loyalty with our expertly curated templates. Visit now to transform your email strategy!
Discover effective email marketing templates to boost prospects, retain customers, increase sales, and enhance ROI with LiveAgent's expertly crafted templates. Get inspired by our top 10 marketing email templates and learn why email marketing is essential for your business growth. Start your free account today and elevate your marketing strategy!
Join our community of happy clients and provide excellent customer support with LiveAgent.
Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.
Answer more tickets with our all-in-one help desk software. Try LiveAgent for 30 days with no credit card required.
Hello, I’m Andrej. We’re thrilled to invite you to an exclusive software demo where we’ll showcase our product and how it can transform your customer care. Learn how to achieve your business goals with LiveAgent or feel free to explore the best help desk software by yourself with no fee or credit card requirement.
Andrej Saxon | LiveAgent support team