Ang mga e-commerce email templates ay mahalaga sa marketing strategy, nakakatulong sa pagtaas ng benta gamit ang iba't ibang uri ng emails tulad ng pre-sale, up-selling, at abandoned carts. Customize sa LiveAgent para sa mas epektibong communication.
Ang E-commerce ay lumalaki sa isang hindi kapani-paniwalang bilis, at sa ngayon wala nang mas mahalaga para sa industriya na ito kundi ang paparating na panahon ng pagbebenta. Nuong 2019, ang mga benta sa buong mundo na nabuo ng e-commerce ay may kabuuang $3.4 bn, at inaasahan nilang aabot ito sa $4.9 bn sa 2021 (source). Kaya, kung nagmamay-ari ka ng isang e-commerce store, ito ang huling pagkakataon na maghanda ka. Kung hindi mo pa nagagawa, oras na upang suriin ang iyong e-commerce marketing strategy.
Anong mga aspeto ng iyong diskarte ang dapat mong pagtuunan? Ang lahat ay tumuturo patungo sa mga email bilang ginustong pamamaraan ng komunikasyon para sa e-commerce na mga negosyo. Sa katunayan, 72% ng mga tao (kabilang ang mga millennial at teenager) ang gusto ng email bilang kanilang pangunahing mapagkukunan ng komunikasyon sa mga negosyo (source).
Isinasaalang-alang ang lahat ng ito, bibigyan ka namin ng lahat ng kinakailangang mga mapagkukunan at tip upang mapalakas ang iyong e-commerce email marketing strategy – kabilang ang iba’t ibang uri ng mga email na kakailanganin mong gamitin upang maakit ang pansin ng iyong mga kustomer.
Bago ka magsimulang mag mass email sa iyong mga kustomer, mahalagang tukuyin ang mga layunin ng iyong email marketing strategy. Ang iyong mga layunin ay magiging pundasyon para sa lahat ng iyong mga aktibidad at tutulong sa iyo na masukat ang kanilang pagganap
Kung nagsisimula ka lamang magsulat ng mga email nang walang isang solidong diskarte, nilalagay mo sa panganib ang pagpapadala ng mga mensahe na hindi magdadala ng mga ninanais na resulta. Ang tanong na kailangan mong tanungin sa iyong sarili bilang isang e-commerce na negosyo ay: “Ano ang gusto kong makamit?”
Maaaring kasama sa iyong mga layunin ang:
Malinaw na, hindi mo kailangang pumili ng isa lamang sa mga layuning ito. Gayunpaman, sa lahat ng mga posibilidad na inaalok ng email marketing, ang layunin ay magkaroon ng ilang malinaw na tinukoy na mga layunin. Ang subukan na abutin ang masyadong maraming mga target ay magreresulta sa hindi mahusay na performance ng iyong campaigns. Sa pamamagitan ng pagtuon sa mga layunin na pinakamahalaga sa iyo, mahusay mong magagamit ang iyong resources at iwasang mag-aksaya ng oras sa paglikha ng email content na hindi nagdaragdag ng anumang halaga sa iyong mga gumagamit.
Ating tingnan kung ano ang iyong magagawa upang masigurado na makamit ang iyong malinaw na mga layunin
Tulad ng nabanggit sa simula, naghanda kami ng kaunting mga materyales upang ma-practice mo ang teorya at simulang makipag-usap sa iyong mga potensyal at kasalukuyang mga kustomer sa pamamagitan ng mga email.
We are reaching out with some good news: our [annual/seasonal] sale is kicking off soon.
We’ve been working on an exceptional offer for the last few weeks, so you can expect big discounts coming your way.
Click here [link] to set an email reminder for a price drop alert if you don’t want to miss out!
Want to learn more? Go to our website [link]
Best,
The [company] team
Here’s your requested price drop alert!
We lowered prices on [all our products/selected products] by up to [X]%.
To get the discount, use this unique code at the checkout:
PROMO CODE: [code]
Hurry up, the offer expires on [date]!
Product sale email template 2
We think you should know that our prices have just dropped.
You can enjoy discounts of up to [X]% off on [all our products/selected products].
Have a look at some examples of discounted items:
[A list of the most greatly discounted products with images]
Click the button below to start shopping:
[button] ACCESS THE STORE
Product sale email template 3
Our [spring/summer/fall/winter/annual/seasonal] sales have just kicked off.
You can get our products for [X]% less than usual. Just use the following code at the checkout:
[code]
Hurry up, this offer only lasts for [Y] days.
[button] BUY NOW
Last Chance email template 1
It’s your last chance to get our products with a [X]% discount.
Have a look at some of the items that are still available:
[Examples of products that are still in stock].
The offer expires [today/tomorrow], so you have only [Y] hours left.
[Button] SHOP NOW
Best,
The [company] Customer Service Team
Last Chance email template 2
Our [seasonal/annual] sale ends [today/tomorrow].
This means you only have [Y] hours left to save on selected products.
Discounts are automatically applied at checkout, you just need to add items that you like to your cart.
[Button] SHOP THE SALE
Here’s what you can buy:
[Images of discounted products].
Coupon email template 1
We have something special for you:
Next time you shop with us, use the code below to get a [X]% discount on any item you select.
[code]
Follow this link to use your coupon [link]
Coupon email template 2 – bilang pasasalamat sa paggawa ng isang bagay
[code]
If you have any questions about how to apply the code, don’t hesitate to contact us at [email address].
And once again – thank you for your help!
Regards,
Customer Satisfaction Team at [company]
Upselling/Cross-selling email template 1 – nakatuon sa cross-selling
You left your shopping cart full of cool stuff.
We hope that you are still interested in buying our products.
To help you make up your mind, we’ve created a list of products similar to the one sitting in your cart.
Maybe you’ll find a better fit below:
[A list of products with pictures]
But no worries – the previous products are still waiting for you.
Button: Go my cart
Upselling/Cross-selling email template 2 – nakatuon sa cross-selling
You bought a [product] from us recently.
You may be also interested in a few other products that work well with [item that was bought].
Here’s what we’ve got for you:
[A list of products with pictures]
[SHOP]
Best,
[name and position]
Ang email ay isang matagal nang itinatag na tool sa marketing. Inilalarawan ng sales funnel ang isang pagkakasunud-sunod ng mga aksyon na maaaring sundin ng isang bisita, mula sa initial na interes, sa pagkokonsidera, hanggang sa bumili. Ang E-commerce email ay isang mabisang paraan ng paglulunsad ng isang produkto o serbisyo sa pamamagitan ng pagpapadala ng serye ng mga email sa isang gumagamit kapag bumisita sila sa isang website.
Upang gumawa ng isang eCommerce email list, kailangan mo ng isang email marketing tool na inilagay para sa eCommerce, upang makalikha ka ng isang form upang makuha ang impormasyon ng iyong mga kustomer at serye ng mga email na makakatulong sa iyong lumikha ng isang relasyon sa iyong mga kustomer, pati na rin makipag-usap sa iyong negosyo. Ang isang halimbawa ng naturang tool ay ang Mailchimp.
Ang email ang pinaka sikat na paraan upang makipag-usap online. Ang pagpapadala ng isang email ay madalas na unang hakbang sa proseso ng pagbili.
Sign up for our free 14-day trial. No credit card required.
Test LiveAgent's automation, canned messages, email templates and ticketing capabilities. Better customer service is right<br> around the corner.
Mga template ng nagbibigay-kaalamang email
Libreng mga template ng nagbibigay-kaalamang email mula sa LiveAgent para sa mas mahusay na customer service. Subukan ang ngayon!
Discover effective B2B cold sales email templates and proven subject lines to boost your lead generation. Personalize your outreach with our 10 ready-to-use templates and best practices, ensuring successful sales interactions. Visit LiveAgent for top strategies and start crafting compelling emails today!
Discover the power of email marketing with our updated sales email templates! Simplify your sales and marketing efforts using ready-made messages designed for every occasion. From welcoming new customers to re-engagement, these templates will enhance your email strategy. Experience the highest ROI and conversion rates with our expertly crafted emails. Visit now to boost your marketing performance!
Mga client onboarding email template
Discover effective client onboarding email templates at LiveAgent to enhance customer satisfaction and loyalty. Learn how to send emails directly from the LiveAgent ticketing dashboard and the best times to send them. Explore various email ideas and best practices to guide customers in using your product or service effectively. Start improving your customer interactions today—try LiveAgent for free with no obligations!
Join our community of happy clients and provide excellent customer support with LiveAgent.
Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.
Answer more tickets with our all-in-one help desk software. Try LiveAgent for 30 days with no credit card required.
Hello, I’m Andrej. We’re thrilled to invite you to an exclusive software demo where we’ll showcase our product and how it can transform your customer care. Learn how to achieve your business goals with LiveAgent or feel free to explore the best help desk software by yourself with no fee or credit card requirement.
Andrej Saxon | LiveAgent support team