LiveAgent offers event reminder email templates to boost engagement and maintain interest. Keep emails concise, highlight key event details, and personalize for effectiveness. Ideal for online/offline events, these templates ensure attendees stay informed and engaged.
Kung ikaw man ay nag-oorganisa ng isang online o offline na kaganapan, ang pagpapaalala tungkol doon sa iyong mga tagapanood ay kasing halaga ng pagbibigay kaalaman sa kanila tungkol sa kaganapan una sa lahat. Doon ay kung saan ang mga email na paalala sa kaganapan ay gumagana. Ang iyong mga tagapagdalo ay maaaring nag-sign up para sa iyong kaganapan ilang buwan ang nakaraan, at maaaring kanilang nakalimutan o nawalan ng interes habang sila ay naghihintay. Ang pinag-isipang ginawang mga email ng paalala ay maaaring makatulong na panatilihin ang iyong kaganapan na sariwa sa mga isip ng iyong inaasahang tagapanood, panatilihin ang pakikipag-ugnayan at siguruhin na karamihan dooon sa mga nagpa-rehistro sa dakong huli ay magpapakita sa iyong kaganapan. Nasa ibaba ang ilan sa pinakamabuting mga gawain para sa pagsusulat ng mahusay na mga email ng paalala sa kaganapan at mga halimbawa ng mga template ng email ng paalala sa kaganapan na maaari mong ipasadya at gamitin sa iyong sariling kampanya ng email ng paalala sa kaganapan.
Ang pangunahing layunin ng mga email ng paalala sa kaganapan ay upang ipaalala sa iyong mga tagapanood ang tungkol sa paparating na kaganapan upang siguruhin na ang tagapanood ay mananatiling nakikipagtipan hanggang sa araw ng kaganapan. Ang isang email ng paalala sa kaganapan ay dapat isama lamang ang mahahalagang katotohanan tungkol sa iyong kaganapan na walang paghahagis o panggugulo sa mga tao ng walang kaugnayang impormasyon. Gawin itong isang talatang mensahe at siguruhin na palakaibigan sa mobile yamang mahigit 80% ng lahat ng mga email ay bukas na ngayon at basahin sa mobile na mga aparato.
Dahil ang iyong email ng paalala sa kaganapan ay isang pagsubaybay sa iyong inisyal na email ng pag-anyaya sa kaganapan, hindi kailangang isama dito ang malalim na nilalaman. Subalit, mayroong ilang mga mahalagang detalye na nais mong ibigay :
Tawagin ang mga tagapagdalo sa pamamagitan ng pangalan at panatilihin ang isang palakaibigan, nag-aanyayang tono, katulad ng iyong gagawin sa isang pagpupulong ng email na paalala. Maaari ka ding magpadala ng mga email ng paalala mula sa isang tao sa halip na isang pangkalahatang email ng kumpanya na nagdadagdag ng ekstrang personal na pakikipag-usap sa iyong mensahe ng paalala sa kaganapan. Bilang huli, siguruhin na kabilang ang iyong impormasyon ng pakikipag-ugnayan at isang link sa iyong FAQ na pahina (kapag ikaw ay mayroon) upang gawing madali para sa tagapagdalo na makipag-ugnayan kapag sila ay may katanungan bago ang kaganapan.
Narito ang ilan sa epektibong mga linya ng paksa ng email na gumagana nang mainam para sa mga email ng paalala sa kaganapan:
Want to try and design your own templates?
LiveAgent gives you that power, thus helping you to improve the customer service. Curious about all the opportunities?
Hi [Name],
There are only [x] days left before the [Event Name]!
The best [industry] leaders will share their secrets and give you an insight into the techniques they’ve used for years to [achieve specific goals].
See the Agenda
WHEN: [date, time]
WHERE: Online. We’ll be hosting live sessions and releasing [x] on-demand videos that you can watch whenever you want throughout the day.
WHO: World-renowned [industry] experts like [Speaker 1], [Speaker 2] and [Speaker 3].
Don’t forget to mark your calendar, and let us know if you have any questions.
——————-
HOW TO JOIN
Click the link to join the event at the specified time and date: Join [Event Name]
Hope to see you there!
[YOUR SIGNATURE]
Hi [Name],
The [Event Name] early bird pass is on sale for just [x] days, and we wanted to shoot you an email as it’s the last chance to get it!
We’ve picked the top [industry leaders] to come and share actionable [industry] hacks that are working for them in their businesses right now. Here are just a few speakers who will be presenting on [event date]:
[1 Speaker Name from Company]
[2 Speaker Name from Company]
[3 Speaker Name from Company]
[4 Speaker Name from Company]
We’ll cover [topic 1], [topic 2], [topic 3] and a ton of other topics related to [industry].
Get your free early bird pass today, and you’ll also get [additional benefits].
Get Your Free Pass Now
If you have any questions, feel free to reach out. You can also check out more information about the speakers and what they will be talking about HERE.
Look forward to seeing you at the event!
[YOUR SIGNATURE]
Hi [Name],
This email is a reminder that we’re a week away from [Webinar Title] where we will take a look at [industry] trends and best practices on how to [achieve specific goals].
We’re excited to have you join us for this event! In the meantime, here’s a quick overview of our speakers:
[1 Speaker Name and Title]: [topic / what you will learn]
[2 Speaker Name and Title]: [topic / what you will learn]
[3 Speaker Name and Title]: [topic / what you will learn]
Join us [date and time]. You’ll be able to access the webinar at the scheduled time by clicking the link below. We’ll be saving some time for QA at the end, so bring your questions!
Access Webinar
Please send your comments and feedback to [email address].
See you in a week!
[YOUR SIGNATURE]
Hi [Name],
Today’s the day! This is a reminder that [Webinar Title] is set to begin today at [WEBINAR DATE AND TIME]
How to Join the Webinar:
Click the button below to join at the specified time.
Join webinar!
Note: you should not share this link with others; it is unique for you. Remember, the Webinar is viewable from both desktop and mobile.
If you have any questions or comments, please send them to [email address].
We’ll see you in a bit!
[YOUR SIGNATURE]
Hi [Name],
We are less than a week away from the [Event Name], where we will be talking about [topic 1], [topic 2], as well as the latest trends in [industry].
Registration opens at [time], and we will be serving light breakfast refreshments before the event begins, so do come by early to have a bite and mingle with other attendees.
Agenda: [details]
Location: [details]
Getting There: [details]
Parking info: [details]
You can find more information on the topics and speakers by visiting our event page.
Please, let us know if you cannot make it, so that we can release your seat to attendees on the waiting list.
We look forward to having you at [Event Name]!
[YOUR SIGNATURE]
Hi [Name],
This is a friendly reminder that you have a reservation to attend an upcoming event at [event location].
WHAT: [Event Name]
WHEN: [date, time]
WHERE: [address]
Click HERE for directions. Please call [number] if you have any questions.
Best,
[YOUR SIGNATURE]
Hi [Name],
Thanks for being a part of [Event Name]! We hope you enjoyed it as much as we did and learned something new that you could put to work today.
We want to make sure our events are valuable and worth attending. Would you mind filling out a quick survey to let us know what you liked most and where you think we could improve?
Take the Survey
If you’d like to rewind and catch up what you might have missed, here you can find the recorded speeches: link to recordings
Thanks again and looking forward to seeing you next time!
[YOUR SIGNATURE]
Sa oras na ang pagrerehistro sa kaganapan ay kumpleto, ang iyong layunin ay panatilihin ang mga nakarehistro na nakikipag-ugnayan at interasado sa iyong kaganapan. Ang isang palakaibigang email ng paalala ay nagpapahintulot sa iyo na gawin lamang iyon at tumutulong na bumuo at panatilihin ang mas mabuting mga relasyon sa iyong tagapanood. Bilang karagdagan, kung ang iyong mga mensahe bago ang kaganapan ay nagdadagdag ng kahalagahan, pinatataas mo ang mga pagkakataon ng nakaugnay na mga nakarehistro na makadalo sa iyong kaganapan.
Ang optimal na nakatakdang panahon ay depende sa uri ng iyong kaganapan at sa iyong tagapanood; subalit, batay sa pinakamabuting mga gawain ng industriya ay dapat kang magpadala ng hindi bababa sa tatlong mga email ng paalala sa kaganapan (maliban sa iyong email ng kumpirmasyon ng pagpaparehistro):
Miyerkules at Huwebes ay pinaniniwalaang pinakamabuting mga araw ng pagpapadala ng mga email ng paalala sa kaganapan, habang ang mga araw ng Lunes ay dapat iwasan.
Habang ang mga email na naka anyo sa HTML ay baka magmukhang kaakit-akit sa paningin at gagawin ang nilalaman na mas madaling tunawin, ang mga email na may karaniwang teksto ay maaaring magmukhang mas higit na natural sa pangkalahatan at ginawang personal. Kapag gumagawa ng halimbawa ng iyong paalala, subukan ang iba’t ibang uri ng anyo ng email at siguruhing gamitin ang isang humahanay nang pinakamahusay sa iyong industriya at ang iyong pangkalahatang istilo ng komunikasyon ng negosyo.
{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Question”, “name”: “Bakit mahalagang magpadala ng mga email ng paalala sa kaganapan?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Sa oras na ang pagrerehistro sa kaganapan ay kumpleto, ang iyong layunin ay panatilihin ang mga nakarehistro na nakikipag-ugnayan at interasado sa iyong kaganapan. Ang isang palakaibigang email ng paalala ay nagpapahintulot sa iyo na gawin lamang iyon at tumutulong na bumuo at panatilihin ang mas mabuting mga relasyon sa iyong tagapanood. Bilang karagdagan, kung ang iyong mga mensahe bago ang kaganapan ay nagdadagdag ng kahalagahan, pinatataas mo ang mga pagkakataon ng nakaugnay na mga nakarehistro na makadalo sa iyong kaganapan. ” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Ano ang pinakamabuting oras ng pagpapadala ng mga email ng paalala sa kaganapan?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Ang optimal na nakatakdang panahon ay depende sa uri ng iyong kaganapan at sa iyong tagapanood; subalit, batay sa pinakamabuting mga gawain ng industriya ay dapat kang magpadala ng hindi bababa sa tatlong mga email ng paalala sa kaganapan; isang linggo bago ang kaganapan, isang araw bago ang kaganapan, at sa araw ng kaganapan.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Dapat ba akong magpadala ng simpleng teksto o naka HTML na anyo na mga email ng paalala sa kaganapan?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Habang ang mga email na naka anyo sa HTML ay baka magmukhang kaakit-akit sa paningin at gagawin ang nilalaman na mas madaling tunawin, ang mga email na may karaniwang teksto ay maaaring magmukhang mas higit na natural sa pangkalahatan at ginawang personal. Kapag gumagawa ng halimbawa ng iyong paalala, subukan ang iba’t ibang uri ng anyo ng email at siguruhing gamitin ang isang humahanay nang pinakamahusay sa iyong industriya at ang iyong pangkalahatang istilo ng komunikasyon ng negosyo.” } }] }Mga template ng paalalang email
Discover effective email reminder templates on LiveAgent to boost engagement and conversion rates. Explore subject lines and customizable templates for various scenarios, including payment failures and trial expirations. Enhance your email marketing strategy today with our free, copy-and-paste email models.
Discover the power of email marketing with our updated sales email templates! Simplify your sales and marketing efforts using ready-made messages designed for every occasion. From welcoming new customers to re-engagement, these templates will enhance your email strategy. Experience the highest ROI and conversion rates with our expertly crafted emails. Visit now to boost your marketing performance!
Join our community of happy clients and provide excellent customer support with LiveAgent.
Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.
Answer more tickets with our all-in-one help desk software. Try LiveAgent for 30 days with no credit card required.
Hello, I’m Andrej. We’re thrilled to invite you to an exclusive software demo where we’ll showcase our product and how it can transform your customer care. Learn how to achieve your business goals with LiveAgent or feel free to explore the best help desk software by yourself with no fee or credit card requirement.
Andrej Saxon | LiveAgent support team