Gamitin ang feedback request email template ng LiveAgent para makuha ang opinyon ng kustomer at mapabuti ang serbisyo. Ito'y nagtataguyod ng customer loyalty at sales. Puwedeng ipadala ang video feedback para mas personalized.
Sa digital era ngayon, kailangang tratuhin ninyo ang mga customer bilang mga partner ninyo. Huwag mag-aksaya ng panahon sa small talk; bagkus, pakinggang mabuti ang inyong clients! Makapagbibigay ang kasalukuyan at potensiyal na customers ng maraming impormasyong tutulong sa inyong magpataas ng sales, mag-generate ng maraming high-quality leads, at simpleng mapahusay pa ang customer loyalty.
Para magawa ito, gamitin ang isa sa pinaka-basic pero epektibong communication channels – ang email.
Maaari ninyong isipin na, “Okey na naman kami sa ginagawa namin sa email marketing.” Posible, pero meron laging puwang sa pag-improve. Bakit di kayo gumamit ng email para patatagin pa ang relasyon ninyo sa contacts sa listahan ninyo para mas magtagal silang maging loyal at maging mas active? May partikular na email na ang tawag ay feedback request email na makatutulong sa pag-interact at pagtaguyod ng makabuluhang koneksiyon sa mga potensiyal at kasalukuyang customers.
Ang feedback request email ay isang simple at malikhaing paraan ng pag-engage ng customers para makuha ang feedback nila, na tutulong sa inyong mapahusay pa ang marketing messages ninyo sa hinaharap at produkto na rin.
Bago tayo magdetalye, kailangang ipaliwanag kung bakit importante ang makakalap ng feedback mula sa mga customer. Matagal na kasing hindi naglalagay ng investment sa oras o resources ang maraming kompanya pagdating sa pagkilala sa kanilang customers.
Pagkakamali ito dahil ang pagtanong ng opinyon ng inyong customer ang magpapakilala sa inyo sa mga taong nais bumili ng inyong mga produkto. Bilang halimbawa, kasama rito ang pangangailangan nila at paano ito makakamtan.
Kaya ang pangunahing dahilan sa paghingi ng feedback ay makakuha ng mahalagang first-hand information na tutulong sa pag-improve at pag-develop ng inyong business, produkto, o serbisyo.
Sa pahingi ng feedback sa kasalukuyang kliyente, malalaman ninyo kung kuntento ba sila, ano ang dapat pang pagbutihin, at alin sa kanilang pangangailangan ang hindi nakamtan.
Sa pagsuri ng lahat ng impormasyong ito, makakakuha kayo ng smart conclusions na makatutulong sa sumusunod:
So paano ba humingi ng feedback sa customers? Pakinabangan ang maaasahang email.
I wanted to reach out to let you know that working with you on [project] has been a pleasure!
I was wondering if you’d be willing to share your thoughts on our recent project so we can get to know your opinion and act upon it.
If you want to help us improve our [product/service], follow this link [link to a feedback form] and share a few words about our project and your experience working with us.
Again, it’s been a pleasure working for you and your team.
Best,
[name & company]
Hey [name],
How would you rate the support you received from our customer service team?
Good, I’m satisfied
Bad, I’m unsatisfied
Here’s a reminder of what your ticket was about:
[ insert ticket]
We hope we did a good job!
Best,
[name & company]
We are constantly striving to improve, and we’d love to hear from you about the following [company] products:
Rate your [purchased product no. 1]
[a scale from 1 to 5]
Rate your [purchased product no. 2]
[a scale from 1 to 5]
Your feedback helps us improve and reach more great customers like you.
Always yours,
[company] team
Thanks for your time on [date], it was great working with you, and I’m glad we could complete your project.
When we complete projects with outstanding customers, we like to finish up by asking for their opinions and suggestions about how we, [company], can improve.
If you have a few minutes, we’d love to get feedback on your experience.
Follow this link to access the feedback form [link to a feedback form].
In the meantime, please reach out if you have any questions.
Best wishes,
[name & company]
Now that you’ve had a chance to try [product/service], we’d love to know what you think about it.
Follow this link to record some video feedback [link], or simply write a review.
Tell us about the features you enjoyed, how you use [product/service], and anything else that comes to mind!
We appreciate your help.
As always, feel free to reach out if you have any questions.
Best,
[name & company]
Bago magtanong, ipaliwanag muna kung gaano ka-importante sa inyong dagdagan ang value ng inyong produkto o serbisyo. Sabihin sa customers na gusto ninyong matuto sa kanilang experience para patuloy kayo sa pag-improve at masigurado ang magandang serbisyo sa hinaharap.
Ipahayag ang inyong appreciation agad at ipaalam sa clients na naiintindihan ninyong mahalaga ang oras nila, kaya sobrang maa-appreciate ninyo kung makapagbibigay sila ng anumang feedback.
Ang sagot sa tanong na ito ang tutulong sa inyong matukoy ang lahat ng “mabuti” sa ginagawa ninyo.
Kritikal ang puntong ito. Tungkol ito sa pagtanong sa customers kung anong bahagi ng shopping/service experience ang di nila gusto.
Bigyang-atensiyon ang sagot dito. Kung di kayo kikilos bilang tugon, wala kayong dahilan kung may parehong maganap sa ibang kliyente.
Ready to put our feedback request templates to use?
LiveAgent is the most reviewed and #1 rated help desk software for small to medium-sized businesses. Try it today with our free 14-day trial. No credit card required.
Depende ito sa inyong produkto o serbisyo. Huwag maghintay nang matagal dahil baka makalimutan na ng customer ang experience nila sa kompanya ninyo (puwera na lang kung sobrang negatibo ito). Ang pagpapadala ng feedback request email hanggang sa ikalimang araw matapos ang pagbili ay magandang ideya.
Oo, dapat may pakialam kayo sa experience ng lahat ng customers at huwag balewalain ang mga nagsabi ng negatibong opinyon tungkol sa inyong produkto o serbisyo. Anumang negatibong feedback ay dapat masusing aralin at tugunan para matulungan kayong mapahusay ang inyong mga produkto o serbisyo.
Knowledge base: Mga integration request template
Alamin kung paano gumawa ng maikli pero detalyadong knowledge base integration request template na makapagbibigay ng lahat ng kailangan ninyong info.
Discover a variety of email templates at LiveAgent, designed to enhance customer engagement and satisfaction. From business campaigns to customer service responses, our templates are crafted to improve communication and efficiency. Boost your marketing efforts, onboard clients seamlessly, and maintain customer loyalty with our expertly curated templates. Visit now to transform your email strategy!
Join our community of happy clients and provide excellent customer support with LiveAgent.
Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.
Answer more tickets with our all-in-one help desk software. Try LiveAgent for 30 days with no credit card required.
Hello, I’m Andrej. We’re thrilled to invite you to an exclusive software demo where we’ll showcase our product and how it can transform your customer care. Learn how to achieve your business goals with LiveAgent or feel free to explore the best help desk software by yourself with no fee or credit card requirement.
Andrej Saxon | LiveAgent support team