Alamin kung paano harapin ang galit na customer sa professional na paraan gamit ang mga email templates na naglalaman ng key points tulad ng agarang pagtugon, paghingi ng paumanhin, pag-ako ng responsibilidad, at pagpapaliwanag sa nangyari.
Paminsan-minsan, may kinakaharap ang bawat business na galit at nagrereklamong customer. Anuman ang dahilan ng kanilang pagkadismaya, malaking bagay ang magagawa ng maayos at agarang pagtugon sa pagpapanatili sa kanilang loyalty o sa tuluyan nilang pagtalikod sa inyong business. Isipin din na 95% ng di masayang customer ay nagbabahagi ng kanilang masamang karanasan sa iba – sa personal man o sa social media/ review sites – kaya kritikal na alam dapat ng sinumang may trabahong humaharap sa tao kung paano harapin ang mga galit na customer at paano tumugon sa professional na paraan.
Kapag sumasagot sa email ng isang galit na customer, may ilang key points na dapat tandaan at isama sa inyong message:
Para pangasiwaan ang mga pagkainis at reklamo ng customer nang mahusay at mainam, gamitin ang sumusunod na email response templates sa ilang karaniwang isyung maaaring maganap. Pero siguraduhing gagawin ninyong mas personal ang bawat message at isaalang-alang ang partikular na sitwasyon ng bawat customer.
Subukang pakalmahin ang customer at magtanong tungkol sa problema para ma-diagnose ninyo at masubukang ayusin. Walang masama sa pagiging mabait sa inyong customer.
Huwag silang punahin, sisihin, o suklian ng reklamo. Huwag makipag-away, sabihin ang mga obvious na bagay, o subukang itama ang facts. Huwag gumamit ng sarcasm. Huwag mag-assume na nakabatay sa facts ang reklamo ng customer.
Malalaman ninyong galit na ang customer kung makikita ninyo ang limang siguradong signs na ito:
1. Nagmumura sila.
2. Sarcastic sila.
3. Puro pag-aakusa ang pananalita.
4. Mapanghamon sila.
5. Maiikli at choppy ang gamit nilang sentence.
Ready to answer angry customers?
LiveAgent is the most reviewed and #1 rated customer satisfaction software for small to medium-sized businesses. Try it today with our free 14-day trial. No credit card required.
Discover free customer service email templates designed to help agents respond quickly and professionally. Enhance efficiency with ready-made templates that reduce errors and maintain consistent company messaging. Perfect for handling a variety of scenarios and ensuring excellent service. Visit LiveAgent to explore and start your free trial!
Kailangan pagbutihin ang iyong customer service?
Pagbutihin ang iyong customer service gamit ang LiveAgent! Alamin ang mga hindi nabibigo na tips para mapanatili ang human connection sa kabila ng automation at chatbots. Sukatin ang kasiyahan ng iyong mga kustomer gamit ang CSAT, NPS, CES, at FRT. Subukan ang aming free trial at magbigay ng personalized, omnichannel support na may lightning-fast responses. Mag-offer ng 24/7 na suporta at lumikha ng di malilimutang karanasan sa kustomer. Bisitahin kami ngayon!
Discover the power of email marketing with our updated sales email templates! Simplify your sales and marketing efforts using ready-made messages designed for every occasion. From welcoming new customers to re-engagement, these templates will enhance your email strategy. Experience the highest ROI and conversion rates with our expertly crafted emails. Visit now to boost your marketing performance!
Discover effective email marketing templates to boost prospects, retain customers, increase sales, and enhance ROI with LiveAgent's expertly crafted templates. Get inspired by our top 10 marketing email templates and learn why email marketing is essential for your business growth. Start your free account today and elevate your marketing strategy!
Join our community of happy clients and provide excellent customer support with LiveAgent.
Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.
Answer more tickets with our all-in-one help desk software. Try LiveAgent for 30 days with no credit card required.
Hello, I’m Andrej. We’re thrilled to invite you to an exclusive software demo where we’ll showcase our product and how it can transform your customer care. Learn how to achieve your business goals with LiveAgent or feel free to explore the best help desk software by yourself with no fee or credit card requirement.
Andrej Saxon | LiveAgent support team